Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Kế toán sai thì phải nhận quả đắng

Mười mấy năm trước, tốt nghiệp bằng giỏi, có quen biết chút chút, mình được nhận vào 1 công ty nhà nước nho nhỏ. Mình chăm chỉ lắm nên được giao vị trí Kế toán thanh toán, kế toán tổng hợp, rồi kế toán trưởng.

Và đến lúc này thì mọi sự rắc rối bắt đầu. Xét về nghiệp vụ mình không tệ
nhưng môi trường Nhà nước đòi hỏi nhiều thứ khác ngoài chuyên môn. Và khi gặp
phải Giám đốc không hiểu về kế toán thì tai họa giáng xuống!

Lần đó, Giám đốc đòi phát hành phiếu thu khống cho một đơn vị liên
doanh. Việc này sai nguyên tắc nên về trách nhiệm trước pháp luật, mình và ông ta sẽ phải chịu
đủ, mình phản đối quyết liệt! Cơ quan chỉ có một sếp, nên cuối cùng đi đến một
giải pháp dung hoà, đó là Giám đốc ký một thoả thụân quy định rõ điều đó, có
biên bản bàn giao phiếu thu đúng luật. Giục mãi giám đốc mới ký, vừa ký hôm
trước hôm sau Công an Kinh Tế xuất hiện. Tất nhiên như thế mình không phải là
người chịu trách nhịêm chính, nhưng vì giám đốc không thể sai, cái đơn vị liên
doanh kia cũng không thể sai, kết quả là huỷ văn bản đó đi và ... mình là người
sai! Đổ lỗi cho một người trẻ tuổi thiếu kinh nghịêm và thiếu năng lực bao giờ
cũng dễ. Cuối cùng mình phải ra đi.

Lúc đó mới thấm thía lời nói của một đàn anh: Làm kế toán ở
VN, Toán thì ít mà Kế thì phải nhiều! Mình mở topic này để các đồng nghiệp chia sẻ những khó khăn trong nghề. Mong nhận được nhiều câu chuyện bổ ích từ các thành viên.   
Nguồn Anphabe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét