Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chống đối IT team leader có phải là cách tốt nhất không


Hi cả nhà,

Lâu lắm không lên cộng đồng anphabe. Chắc là từ khi em gia nhập công ty mới, cũng có nhiều việc hơn, bộn bề hơn nên ít theo dõi được các topic của anphabe. Và dạo này em lại có chút "tâm sự cá nhân" nên muốn lên anphabe chia sẻ và mong nhận được những lời khuyên bổ ích từ các anh chị đã đi trước. Hi vọng anphabe có thể giúp em có quyết định tốt hơn.

Chả là thế này, em cũng đang làm việc tại một công ty nước ngoài, nói chung môi trường làm việc cũng ổn về nhiều mặt. Chỉ có một điều, nó phát sinh từ ông team leader mới được bổ nhiệm.

Đầu đuôi câu chuyện: vào một ngày đẹp trời, em được gọi vào làm việc tại công ty. Tiếp xúc với môi trường mới, đồng nghiệp mới cũng thấy nhiều cái mới hay ho. Thế rồi vài ngày tiếp theo, một ông "nhỏ con" cũng gia nhập công ty và vì lí do giỏi cãi ( chuyên lấn án tất cả ý kiến của mọi người mà không cần bình tâm xem xét nó đúng hay sai) + deal được mức lương tốt + tại thời điểm công ty không muốn thay đổi nhân sự quá nhiều( do đã có vài người trước ra đi nên công ty không muốn ai đi nữa). Ông ta được giao trọng trách làm team leader để ông ta kiêm nhiều việc hơn cho phù hợp với mức lương khủng mà ông ta deal đươc( em cũng mới biết gần đây về mức lương của ông ý, và so sánh, đánh giá tất cả các mặt về cách xử lý công việc cũng như bằng cấp học vấn, ông ta không có nhiều nổi trội so với những người khác)

Và rồi khi team hoạt động, ông ta luôn tự cho mình cái quyền là team leader, bắt đầu thể hiện uy quyền với mọi người, đánh giá, soi mói các kiểu...Nếu mọi người sai, ông ta soi mói và chỉ ra để tiến bộ thì không nói làm gì. Vấn đề là ông ta thường thích soi mói hành động, công việc của mọi người, chỉ trích, phê phán..nhưng cũng những cái lỗi đó khi ông ta gặp phải thì thường nói theo kiểu phớt lờ cho qua ( tức là người khác gặp lỗi thì bắt bẻ, mình gặp lỗi thì cho qua).

Đó là tác phong em cực kì không thích và đó cũng là nguyên nhân cho nhiều xung đột gần đây giữa em và ổng. Em không thích một người team leader chỉ thích soi mói đánh giá người khác còn bản thân làm không tốt thì lại không nói gì. Gần đây em có xung đột với ổng về cách làm của ổng không công minh,và dường như muốn tống cổ em khỏi team, ổng nói bóng gió đại loại mày không thích làm ở đây thì mày có thể đi chỗ khác, mày không thích cách làm của tao, mày có thể đi chỗ khác, team không cần mày và rồi thể hiện rằng mình đang ở lẽ phải. Sự giả dỗi đến tột cùng.

Em rất mong mọi người cho em một vài lời khuyên vì tính em thì nhiều khi không thích kiểu như này, mà gặp những con người giả tạo, em rất nóng mắt. Em cũng sắp hết hợp đồng năm tại đây, cũng chưa biết nên ở lại tiệp hay ra đi. Mà có khi ổng lại viện lý do này nọ thưa với sếp bảo em không đáp ứng được công việc tống cổ em đi cũng nên. ở lại trong tình trạng này em cũng không thích. Em cũng không muốn nhảy nhiều vì những vấn đề kiểu này, rồi cứ qua công ty nào, gặp kiểu này lại nhảy thì rất mệt. Em mong nhận được cao kiến của mọi người! Em cám ơn
Nguồn Anphabe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét