Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Khó đỡ với những kiểu mở đầu khi xin việc

Thư xin việc (cover letter) là một hình thức không thể thiếu, luôn đi kèm với CV của các ứng viên khi đi xin việc, nói vui thì giống như là hắt hơi người ta sẽ nói “bless you” hay kết thúc email phải đi kèm với “Best regards” vậy. Nhiều người nghĩ rằng liệu nhà tuyển dụng có dành thời gian đọc hết những gì bạn viết? Vì thế mà nhiều ứng viên chủ quan chỉ viết cover letter của mình một cách sơ sài và chung chung. Nhưng đây là sai lầm trầm trọng vì sẽ khiến cho cơ hội làm việc tại công ty bạn ứng tuyển bị phá tan.


Khởi đầu của một lá thư xin việc rất quan trọng, nó quyết định xemnhà tuyển dụng có muốn đọc những phần còn lại trong thư của bạn hay không. Vì thế yếu tố bạn cần tập trung đó là ở những dòng đầu tiên. Dưới đây là 5 câu mở đầu mà bạn cần tránh khi muốn viết lời mở bài cho cover letter của mình:

1. "Kính gửi" không đúng người

Nếu bạn là nhà tuyển dụng chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn đọc tiếp cover letter này.  Hãy làm thư xin việc của bạn chuyên nghiệp hơn bằng cách cố gắng hết sức để giải quyết nó với đúng người. 

2. "Tên tôi là ..."

Thay vì giới thiệu bạn là ai thì để gây ấn tượng hơn hãy viết những điều quan trọng hơn về chính bạn, những điểm thú vị về bản thân. Tốt hơn bạn nên để nhà tuyển dụng có hứng thú đọc tiếp cover letter để tìm hiểu về bạn.

3. “Tôi viết thư xin việc để nhấn mạnh tôi muốn ứng tuyển vào vị trí…”

Thư xin việc là nơi bạn thể hiện sự quan tâm của mình về công việc. Khi ứng tuyển vào vị trí nào đó, nhà tuyển dụng cũng đã biết bạn có hứng thú với vị trí đó vì vậy hãy sử dụng một câu nói khác để gây ấn tượng hơn. Thuyết phục những nhà tuyển dụng bằng những ý tưởng về công việc hay viết một cái gì đó khiến cho bạn thực sự thấy thu hút với vị trí công việc này.

4. "Dưới đây là tóm tắt trình độ chuyên môn của tôi..."

Đừng lặp lại những gì mà bạn đã ghi trong CV của mình. Cover letter là cơ hội của bạn để chia sẻ câu chuyện của bạn, động lực, hoặc sự thu hút của công ty đối với bạn, những nội dung mà bạn không ghi trong CV. Mục tiêu của thư xin việc là bạn nói ra được những điều quan trọng và ưu tú của bản thân.

5. “Tôi có thể không phải là ứng viên xuất sắc nhất, nhưng…”

Đây có thể coi là một câu tệ nhất đến từng ngôn từ. Đừng suy nghĩ câu nói này sẽ cho thấy sự khiêm tốn của bạn, đây có thể là con dao 2 lưỡi để nhà tuyển dụng có lý do để không tuyển bạn.

Câu nói khởi đầu cho thư xin việc rất quan trong, quyết định xem lá thư này có được sự thu hút của nhà tuyển dụng hay không. Bạn hãy tự truyền cảm hứng cho chính mình để viết đoạn mở đầu thông minh của riêng bạn.

Nguồn: Anphabe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét