Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vì sao nhân viên cứ thích đi trễ


Tôi làm trưởng phòng IT của công ty, nhân viên dưới quyền có 5 người. Một trong các nhân viên chúng tôi headhunt về gần đây làm việc rất tốt, cư xử hòa nhập cũng khá, tuy nhiên mắc bệnh đi trễ kinh niên.

Tôi đã nhắc nhở qua mail cá nhân, thậm chí nói miệng nhưng tình hình thì không có gì thay đổi. Cụ thể trong tháng vừa rồi cậu ta đã trễ 16 lần, mỗi lần từ 5-10 phút, có 5 lần đi trễ hơn 10 phút.

Sếp tôi (chủ công ty) cũng nhiều lần lên tiếng với tôi để ý thái độ của cậu ta. Vì chứng đi trễ này mà đôi khi sếp tôi cần hỏi nhân viên vào sáng sớm mà tôi thì chả biết cậu ta sẽ xuất hiện lúc mấy giờ. Chưa kể thứ hai đầu tuần chúng tôi họp giao ban vào sáng sớm với team Ops nhưng cậu ta vẫn đi trễ.

Chúng tôi có cân nhắc đuổi việc cậu ta, nhưng hiện với vị trí đó cũng mất khoảng 2, 3 tháng headhunt  chúng tôi mới có thể tìm người thay thế. Các bạn có kinh nghiệm quản lý xin cho tôi vài lời khuyên.

Cảm ơn các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét